01-09-2023

เลือกโรงเรียนอนุบาลอินเตอร์ให้ลูกอย่างไร

การเลือกโรงเรียนอนุบาลอินเตอร์ให้ลูกเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากในวัยปฐมภูมิเปรียบเสมือนรากฐานของความสำเร็จโดยเฉพาะในเรื่องของภาษาเพราะในระดับชั้นอนุบาลเป็นช่วงที่เด็กๆจะฝึกจดจำและเรียนรู้เกี่ยวกับการสื่อสารได้เร็วที่สุด จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่โรงเรียนจะต้องปูพื้นฐานทางด้านทักษะการสื่อสารและการฝึกเข้าสังคมให้แก่เด็กๆ ปัจจัยต่างๆดังด้านล่างนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองทุกท่านสามารถช่วยตัดสินใจในการเลือกโรงเรียนอนุบาลอินเตอร์ให้แก่บุตรหลานได้ วิธีเลือกโรงเรียนอนุบาลอินเตอร์ให้ถูกใจลูก ตรงใจผู้ปกครอง หลักสูตรและรูปแบบการเรียนการสอน หลักสูตรเป็นเรื่องที่สำคัญในการเลือกโรงเรียนอนุบาลอินเตอร์ให้กับเด็กๆ โดยเฉพาะเรื่องของภาษาอังกฤษ หากผู้ปกครองตัดสินใจแล้วว่าต้องการให้บุตรหลานมีพัฒนาการทางด้านทักษะทางด้านภาษาอังกฤษ การเลือกโรงเรียนให้ลูกโดยคำนึงถึงหลักสูตรการสอนที่มุ่งเน้นให้เด็กสื่อสารกับคุณครูชาวต่างชาติตั้งแต่วัยเด็กถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยจากผลการศึกษาและวิจัยต่างๆ พบว่าเด็กเล็กที่เริ่มเรียนและฝึกฝนจดจำคำศัพท์ภาษา การรู้จักตัวอักษรต่างๆ และการออกเสียง รวมถึงฝึกทักษะทางด้านตัวเลขและการนับตั้งแต่ในร...

Read more

13-05-2022

BASIS Bangkok โรงเรียนนานาชาติชั้นนำระดับโ...

BASIS Bangkok ถ้าพูดถึงการเรียนการสอนระดับโลก คุณพ่อคุณแม่ต้องนึกถึงโรงเรียนนี้ แม้ในช่วงที่โลกกำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย รวมถึงสภาวะการระบาดของ COVID-19 แต่การศึกษาของเด็กนั้น ก็ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ปกครอง คุณพ่อ คุณแม่ ยังคงต้องใส่ใจเป็นอันดับต้น ๆ และปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า ระบบการเรียนการสอนของไทยในยุคนี้ เด็กต้องเจอกับปัญหาในการเรียนมากมาย จนคุณพ่อคุณแม่อาจสงสัยว่า แล้วที่อื่นในโลก เขาพบเจอปัญหาอย่างที่เด็กไทยเจอหรือไม่?ในวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณ Alan Wilkinson ครูใหญ่ของ โรงเรียนนานาชาติชั้นนำที่มีชื่อเสียงเรื่องการเรียนการสอนเป็นเลิศในระดับโลกอย่าง BASIS Bangkok หนึ่งในโรงเรียนนานาชาติจากเครือข่ายโรงเรียน BASIS จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่โด่งดังในเรื่องของวิชาการ และการเรียนการสอนที่โดดเด่นเป็นเลิศ ตลอดจนการเตรียมความพร้อมด้านทักษะที่จำเป็นในยุคศตวรรษที่ 21 เราจะมาดูกันว่า ที่มาที่ไป และเหตุผลที่ทำให้โรงเรียน BASIS มีการเรียนการสอนระดับโลกได้นั้น คืออะไร BASIS คือใคร มีจุดเริ่มต้นและที่มาที่ไปอย่างไร BASIS ย่อมาจาก ‘Building Academic Success in Students’ จุดเริ่มต้นของ BASIS น...

Read more

18-04-2022

โปรแกรมสำหรับชั้นเตรียมอนุบาล

แผนกเนอสเซอรี่ของเราจะให้บริการด้านมาตรฐานการศึกษาที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับแผนกอื่น ๆ ทั้งหมดของโรงเรียน โดยที่ชั้นเรียนจะอยู่ในความดูแลของครูชาวต่างชาติที่มีความสามารถและมีคุณวุฒิ และนักเรียนจะได้รับบทเรียนเฉพาะทางจากนักการศึกษาที่มีประสบการณ์และมีคุณสมบัติระดับสากลคนอื่น ๆ โรงเรียนในเครือเบซิสกก่อตั้งขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 30 ปีที่แล้วโดยอาจารย์มหาวิทยาลัยสองคนที่รู้สึกว่าการให้ความรู้ทางวิชาการที่มีอยู่นั้นไม่ก้าวหน้าหรือท้าทายเพียงพอสำหรับเด็ก พวกเขารู้สึกว่าเด็ก ๆ มีความสามารถมากกว่านั้น! ด้วยเหตุนี้ โรงเรียนในเครือเบซิสทั้งหมดจึงปฏิบัติตามหลักความเชื่อนี้ และได้รับการตรวจสอบตามกำหนดโดยเบซิสสหรัฐอเมริกา เพื่อให้แน่ใจว่าทุกโรงเรียน รวมทั้งโรงเรียนนานาชาติ ปฏิบัติตามมาตรฐานที่เป็นแบบอย่าง หลักสูตรเตรียมอนุบาลเชิงวิชาการที่มีประสิทธิภาพ เน้นการพัฒนาด้านสังคมควบคู่ไปกับทักษะการอ่านออกเขียนได้และการคำนวณ และในกรณีพิเศษของเรา จะต้องรวมภาษาและวัฒนธรรมไทยเข้าไปด้วย ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงเขียนขึ้นเพื่อมอบความสำเร็จทางวิชาการและทางสังคมที่สร้างขึ้นจากความเข้าใจในพัฒนาการของเด็กปฐมวัย  ในท้ายที่สุด หลัก...

Read more